Chủ đề F. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính – Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu – trang 54 vở bài tập Tin học Lớp 4 – Chân Trời Sáng Tạo. Mời các em tham khảo cùng Bumbii.
Chủ đề F. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính – Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Câu 1
Nối mỗi việc được thực hiện ở cột bên trái với một kết quả tương ứng ở cột bên phải.
Trả lời:
Câu 2
Chọn và sắp xếp các việc dưới đây theo thứ tự để tạo chương trình điều khiển nhân vật cô bọ cánh cứng di chuyển theo các cạnh của hình vuông (Hình 1).
Lưu ý: Một việc có thể được chọn nhiều lần.
A. Chọn nhóm lệnh Sự kiện, kéo thả lệnh vào khu vực chương trình.
B. Chọn nhóm lệnh Điều khiển, kéo thả và lắp ghép lệnh vào khối lệnh trong khu vực chương trình.
C. Chọn nhóm lệnh Chuyển động, kéo thả, lắp ghép lệnh vào lệnh (hoặc khối lệnh) trong khu vực chương trinh rồi thay số bước thành 100.
D. Chọn nhóm lệnh Chuyển động, kéo thả, lắp ghép lệnh vào khối lệnh trong khu vực chương trình rồi thay giá trị góc xoay thành 90o.
Trả lời:
Thứ tự đúng: A, C, B, D, C, B, D, C, B, D, C, B.
Câu 3
Nối mỗi lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải.
Trả lời:
1 – e; 2 – d; 3 – a; 4 – b; 5 – c
Câu 4
Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai.
A. Nếu tăng số giây trong lệnh thì nhân vật sẽ dừng lại lâu hơn trước khi thực hiện lệnh tiếp theo.
B. Nếu tăng số giây trong lệnh
C. Không thể thay đổi số giây trong lệnh
Trả lời:
Đáp án đúng là: C. Không thể thay đổi số giây trong lệnh
Câu 5
Ghép mỗi mô tả kết quả thực hiện chương trình dưới đây với một chương trình tương ứng ở Hình 2.
Mô tả kết quả thực hiện chương trình:
A. Nhân vật di chuyển đến vị trí ngẫu nhiên (chạm cạnh thì bật lại) 5 lần.
B. Nhân vật di chuyển hướng lên trên theo các cạnh của hình vuông, trở về vị trí xuất phát và hướng nhân vật như khi xuất phát.
C. Nhân vật di chuyển hướng xuống dưới theo các cạnh của hình chữ nhật, trở về vị trí xuất phát và hướng nhân vật khác với khi xuất phát.
Chương trình 1 (Khi xuất phát, hướng của nhân vật là từ trái sang phải) | Chương trình 2 (Khi xuất phát, hướng của nhân vật là từ trái sang phải) | Chương trình 3 |
Trả lời:
A – Chương trình 3;
B – Chương trình 1;
C – Chương trình 2.
Xem bài giải trước: Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện
Xem các bài giải khác: Giải bài tập Vở Bài Tập Tin học Lớp 4 Chân Trời Sáng Tạo
Thông tin liên hệ & mạng xã hội:
Website: https://bumbii.com/
Facebook: https://www.facebook.com/bumbiiapp
Pinterest: https://www.pinterest.com/bumbiitech