Chủ đề F. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính – Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện – trang 51 vở bài tập Tin học Lớp 4 – Chân Trời Sáng Tạo. Mời các em tham khảo cùng Bumbii.
Chủ đề F. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính – Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện
Câu 1
Ghép mỗi lệnh được đánh số thứ tự trong chương trình ở Hình 1 với một kết quả tương ứng ở Hình 2.
Trả lời:
Kết quả ghép đúng: 1_B; 2_E; 3_C; 4_A; 5_D.
Câu 2
Sắp xếp các lệnh dưới đây thành chương trình Scratch kể ”Câu chuyện ở vườn trường” theo diễn biến như ở Hình 4 trong SGK.
Trả lời:
Thứ tự đúng: C, B, A, D, E.
Câu 3
Sắp xếp các lệnh dưới đây thành chương trình Scratch kể các việc được thực hiện vào buổi sáng, trước khi đi học, theo trình tự hợp lí nhất.
Trả lời:
Thứ tự đúng: C, G, E, A, B, D.
Câu 4
Sắp xếp các việc dưới đây theo thứ tự để tạo và chạy chương trình Scratch kể chuyện.
A. Thực hiện lặp lại các việc sau đây đối với mỗi lời kể:
- Kéo thả câu lệnh trong nhóm lệnh trong nhóm lệnh Hiển thị, ghép nối với lệnh đã có trong khu vực chương trình;
- Nhập lời kể vào ô ;
- Nhập thời gian hiển thị lời kể vào ô .
B. Kéo thả câu lệnh trong nhóm lệnh trong nhóm lệnh Sự kiện vào khu vực chương trình.
C. Nháy chuột vào nút lệnh cờ xanh (Go) để chạy chương trình.
D. Kích hoạt phần mềm Scratch.
Trả lời:
Thứ tự đúng: D, B, A, C.
Câu 5
Sắp xếp các việc dưới đây theo thứ tự đúng để lưu chương trình vào máy tính.
A. Chọn Lưu về máy tính.
B. Gõ tên tệp vào File name.
C. Nháy chuột vào nút lệnh Save.
D. Chọn thẻ Tập tin.
E. Mở thư mục sẽ chứa tệp chương trình Scratch.
Trả lời:
Thứ tự đúng: D, A, E, B, C.
Xem bài giải trước: Bài 12: Làm quen với Scratch
Xem các bài giải khác: Giải bài tập Vở Bài Tập Tin học Lớp 4 Chân Trời Sáng Tạo
Thông tin liên hệ & mạng xã hội:
Website: https://bumbii.com/
Facebook: https://www.facebook.com/bumbiiapp
Pinterest: https://www.pinterest.com/bumbiitech