Bài 3: Tạo chương trình có phong nền thay đổi

Chủ đề F. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính – Làm quen với lập trình trực quan – Bài 3: Tạo chương trình có phong nền thay đổi – trang 54 sách bài tập Tin học Lớp 4 – Cánh Diều. Mời các em tham khảo cùng Bumbii.

Chủ đề F. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính – Bài 3: Tạo chương trình có phong nền thay đổi

Câu F11

Nháy chuột vào đâu để thêm một phông nền?

A. 1.                        

B. 2.                        

C. 3.                         

D. 4.

Trả lời:

Chọn đáp án D. 4.

Câu F12

Trong một chương trình có thể có nhiều hình ảnh phông nền hay không? 

A. Có.                 B. Không.

Trả lời:

Chọn đáp án B. Không.

Câu F13

Em hãy kể tên các phông nền có trong hình sau (Em có thể chọn nhiều đáp án).

1) Sân bóng.                               

2) Sân bóng 498 × 372.

3) Bắc cực.                                 

4) Bắc cực 480 × 360.

Trả lời:

Chọn đáp án 1)3).

Câu F14

Với chương trình ở hình dưới, để phông nền đổi thành Biển, em gõ phím nào?

A. Phím 1.

B. Phím 2.

C. Phím bất kì.

D. Không có phím nào.

Trả lời:

Chọn đáp án D. Không có phím nào.

Câu F15

Hưng muốn lập trình để khi nháy chuột vào Lá cờ, phông nền đổi thành Bắc cực rồi nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Lạnh quá!” trong 2 giây. Nhưng chương trình của Hưng không thực hiện đúng yêu cầu. Em hãy chỉ cho Hưng những lệnh bị sai và cách sửa.

Trả lời:

– Lệnh 2 bị sai số giây, phải đổi 5 thành 2. 

– Lệnh 3 bị sai tên phông nền, phải đổi “Sân bóng” thành “Bắc cực”.

– Cần đổi thứ tự lệnh 3 lên trước lệnh 2.

Xem bài giải trước: Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Xem các bài giải khác: Giải bài tập Sách Bài Tập Tin học Lớp 4 Cánh Diều

Thông tin liên hệ & mạng xã hội:
Website: https://bumbii.com/
Facebook: https://www.facebook.com/bumbiiapp
Pinterest: https://www.pinterest.com/bumbiitech

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Cùng chia sẻ bình luận của bạn nào!x