Chủ đề F. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính – Làm quen với lập trình trực quan – Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên – trang 52 sách bài tập Tin học Lớp 4 – Cánh Diều. Mời các em tham khảo cùng Bumbii.
Chủ đề F. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính – Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Câu F6
Lệnh nằm trong nhóm lệnh nào?
A. Hiển thị. B. Chuyển động. C. Sự kiện. D. Điều khiển.
Trả lời:
Chọn đáp án C. Sự kiện.
Câu F7
Để lập trình điều khiển khi có sự kiện gõ phím A trên bàn phím, em dùng lệnh nào?
A.
B.
C.
D.
Trả lời:
Chọn đáp án B.
Câu F8
Em hãy sắp xếp thứ tự các lệnh để lập trình thực hiện: Khi gõ phím dấu cách, nhân vật sẽ hiển thị bóng nói “Xin chào!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 10 bước.
1) |
2) |
3) |
Trả lời:
Thứ tự các lệnh: 3) – 1) – 2).
Câu F9
Em có thể ghép lệnh nào đứng trước lệnh
A.
B.
C.
D. Không lệnh nào cả.
Trả lời:
Chọn đáp án D. Không lệnh nào cả.
Câu F10
Em hãy sắp xếp thứ tự các lệnh để lập trình thực hiện:
a) Khi gõ phím a, nhân vật hiển thị bóng nói “đi nhanh!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 100 bước.
b) Khi gõ phím b nhân vật hiển thị bóng nói “đi chậm!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 10 bước.
1) | 2) |
3) | 4) |
5) | 6) |
Trả lời:
a) Thứ tự các lệnh để lập trình thực hiện: 1) – 4) – 5).
b) Thứ tự các lệnh để lập trình thực hiện: 2) – 3) – 6).
Xem bài giải trước: Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan
Xem các bài giải khác: Giải bài tập Sách Bài Tập Tin học Lớp 4 Cánh Diều
Thông tin liên hệ & mạng xã hội:
Website: https://bumbii.com/
Facebook: https://www.facebook.com/bumbiiapp
Pinterest: https://www.pinterest.com/bumbiitech