Chủ đề F. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính – Làm quen với lập trình trực quan – Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật – trang 56 sách bài tập Tin học Lớp 4 – Cánh Diều. Mời các em tham khảo cùng Bumbii.
Chủ đề F. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính – Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
Câu F16
Nháy chuột vào đâu để thêm một nhân vật?
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Trả lời:
Chọn đáp án C. 3
Câu F17
Trong hình bên dưới, nhân vật nào đang được lập trình?
A. Cả hai nhân vật.
B. Nhân vật Mèo.
C. Nhân vật Chuột.
D. Không biết.
Trả lời:
Chọn đáp án B. Nhân vật Mèo.
Câu F18
Nháy chuột vào đâu để đổi tên nhân vật?
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Trả lời:
Chọn đáp án B. 2
Câu F19
Một chương trình có 2 nhân vật Mèo và Chuột như bên dưới. Em hãy ghép mỗi sự kiện ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B.
A | B |
1) khi nháy chuột vào | a) Chuột và Mèo không làm gì cả. |
2) Khi gõ phím a | b) Chuột di chuyển một đoạn dài 10 bước. |
3) Khi gõ phím c | c) Mèo di chuyển một đoạn dài 10 bước. |
4) Khi gõ phím m | d) Cả Mèo và Chuột hiển thị bóng nổi. |
Trả lời:
1) – d)
2) – a)
3) – b)
4) – c)
Câu F20
Hưng muốn lập trình để khi nháy chuột vào nhân vật Gấu sẽ đổi phông nền thành Rừng nháy chuột vào nhân vật Sứa sẽ đổi phông nền thành Biển. Nhưng chương trình của Hưng không thực hiện đúng yêu cầu. Em hãy chỉ cho Hưng những lệnh số mấy bị sai và cách sửa.
Trả lời:
– Lệnh 2 cần đổi tên phông nền “Bắc cực” thành “Rừng”.
– Lệnh 3 cần đổi sang lệnh “Khi bấm vào nhân vật này”.
Xem bài giải trước: Bài 3: Tạo chương trình có phong nền thay đổi
Xem các bài giải khác: Giải bài tập Sách Bài Tập Tin học Lớp 4 Cánh Diều
Thông tin liên hệ & mạng xã hội:
Website: https://bumbii.com/
Facebook: https://www.facebook.com/bumbiiapp
Pinterest: https://www.pinterest.com/bumbiitech