Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Chủ đề F. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính – Làm quen với lập trình trực quan – Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên – trang 52 sách bài tập Tin học Lớp 4 – Cánh Diều. Mời các em tham khảo cùng Bumbii.

Chủ đề F. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính – Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Câu F6

Lệnh nằm trong nhóm lệnh nào? 

A. Hiển thị.                  B. Chuyển động.                    C. Sự kiện.                  D. Điều khiển.

Trả lời:

Chọn đáp án C. Sự kiện.

Câu F7

Để lập trình điều khiển khi có sự kiện gõ phím A trên bàn phím, em dùng lệnh nào?

A. 

B. 

C. 

D.

Trả lời:

Chọn đáp án B.

Câu F8

Em hãy sắp xếp thứ tự các lệnh để lập trình thực hiện: Khi gõ phím dấu cách, nhân vật sẽ hiển thị bóng nói “Xin chào!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 10 bước.

1) 
2) 
3) 

Trả lời:

Thứ tự các lệnh: 3)1)2).

Câu F9

Em có thể ghép lệnh nào đứng trước lệnh  ?

A. 

B. 

C. 

D. Không lệnh nào cả.

Trả lời:

Chọn đáp án D. Không lệnh nào cả.

Câu F10

Em hãy sắp xếp thứ tự các lệnh để lập trình thực hiện:

a) Khi gõ phím a, nhân vật hiển thị bóng nói “đi nhanh!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 100 bước.

b) Khi gõ phím b nhân vật hiển thị bóng nói “đi chậm!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 10 bước.

1) 2) 
3) 4) 
5) 6) 

Trả lời:

a) Thứ tự các lệnh để lập trình thực hiện: 1)4)5).

b) Thứ tự các lệnh để lập trình thực hiện: 2)3)6).

Xem bài giải trước: Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan

Xem các bài giải khác: Giải bài tập Sách Bài Tập Tin học Lớp 4 Cánh Diều

Thông tin liên hệ & mạng xã hội:
Website: https://bumbii.com/
Facebook: https://www.facebook.com/bumbiiapp
Pinterest: https://www.pinterest.com/bumbiitech

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Cùng chia sẻ bình luận của bạn nào!x
×