Bài 16: Chương trình của em

Chủ đề 6. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính – Bài 16: Chương trình của em – trang 66 vở bài tập Tin học Lớp 4 – Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống. Mời các em tham khảo cùng Bumbii.

Chủ đề 6. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính – Bài 16: Chương trình của em

Câu 1

Điền Đ (Đúng), S (Sai) vào ô trống cho thích hợp về việc tạo chương trình bằng ngôn ngữ Scratch.

Một chương trình có thể có nhiều nhân vật.….
Để thêm nhân vật, nháy chuột vào nút lệnh  và chọn một nhân vật từ thư viện.….
Mỗi chương trình chỉ có duy nhất một nhân vật.….

Trả lời:

Một chương trình có thể có nhiều nhân vật.Đ
Để thêm nhân vật, nháy chuột vào nút lệnh  và chọn một nhân vật từ thư viện.Đ
Mỗi chương trình chỉ có duy nhất một nhân vật.S

Câu 2

Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng. Bạn Minh muốn nâng cấp chương trình ChuHe ở Bài 15 như sau: thêm một nhân vật chú chó xuất hiện trên sân khấu, chú chó đợi trong 1 giây và thay đổi trang phục (hình dạng) kế tiếp.

Chương trình nào sau đây điều khiển chú chó thực hiện hành động theo ý tưởng của Minh?

Trả lời:

Đáp án đúng: A. Các câu lệnh thể hiện chú chó đợi trong 1 giây và thay đổi trang phục (hình dạng) kế tiếp.

Câu 3

Bạn Minh muốn thêm các câu lệnh để chú chó thực hiện bốn lần các hành động đợi trong 1 giây và thay đổi hình dạng. Hãy chọn chương trình thực hiện đúng yêu cầu của Minh trong các chương trình sau.

Trả lời:

Đáp án đúng: C. Để chú chó thực hiện bốn lần các hành động đợi trong 1 giây và thay đổi hình dạng cần lặp lại 4 lần 2 câu lệnh đợi 1 giây và trang phục kế tiếp.

Câu 4

Em hãy mở tệp ChuHe ở Bài 15. Bổ sung thêm nhân vật chú chó, tạo chương trình để thực hiện ý tưởng của bạn Minh trong Câu 3.

Hướng dẫn:

Bước 1: Nháy chuột vào nút lệnh  và chọn nhân vật chú chó từ thư viện như hình minh hoạ sau:

Bước 2: Chọn nhân vật chú chó. Kéo thả các câu lệnh trong phương án đúng của Câu 3) vào vùng tạo chương trình.

Bước 3: Chạy chương trình.

Bước 4: Lưu tệp với tên ChuHe2.

Câu 5

a) Em hãy khởi động chương trình Scratch, thực hiện các bước thay đổi nhân vật và sân khấu để được ngữ cảnh như ảnh minh hoạ dưới đây:

b) Hãy lập trình cho hai nhân vật thực hiện các yêu cầu sau:

– Nháy chuột vào nút lệnh cờ xanh để chạy chương trình điều khiển cả hai nhân vật.

– Nhân vật nam nói: Xin chào bạn! Bạn khoẻ không?

– Sau khi nhân vật nam nói 5 giây, nhân vật nữ nói: Cảm ơn bạn! Mình vẫn khoẻ!

Hướng dẫn:

Tạo chương trình cho hai nhân vật như hình minh hoạ sau đây:

Câu 6

Em hãy sáng tác một câu chuyện có ít nhất hai nhân vật và lập trình để các nhân vật thực hiện hành động theo ý tưởng câu chuyện của em.

Trả lời:

– Chọn nhân vật AbbyAvery với phông nền như hình:

– Câu chuyện: Abby là em gái của Avery. Abby vào phòng anh Avery để rủ anh đi chơi với mình. Nhưng Avery có tiết học Tin học vào buổi chiều nên không thể đi cùng Abby. Avery hẹn Abby vào ngày mai sẽ đi chơi cùng cô.

– Thiết lập chương trình 2 nhân vật với các lệnh sau:

Xem bài giải trước: Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

Xem các bài giải khác: Giải bài tập Vở Bài Tập Tin học Lớp 4 Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống

Thông tin liên hệ & mạng xã hội:
Website: https://bumbii.com/
Facebook: https://www.facebook.com/bumbiiapp
Pinterest: https://www.pinterest.com/bumbiitech

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Cùng chia sẻ bình luận của bạn nào!x