Chủ đề 6. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính – Bài 16. Chương trình của em – trang 72 sách giáo khoa Tin học Lớp 4 – Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống. Mời các em tham khảo cùng Bumbii.
Khởi động
Nhiệm vụ
Mở tệp ChuCho đã lưu ở bài thực hành trước. Thêm nhân vật chú bướm vào chương trình và lập trình cho chú bướm. Điều chỉnh lệnh của các nhân vật. Lưu lại tệp với tên DuoiBat.
Hướng dẫn:
Bước 1: Chọn lệnh trong bảng chọn . Mở tệp chương trình “Chú chó đáng yêu” có tên là ChuCho đã lưu trên máy tính ở Bài 15.
Bước 2: Nháy chuột vào nút lệnh để thêm nhân vật chú bướm.
Bước 3: Tạo chương trình cho chú bướm như minh họa trong Hình 75.
Lưu ý: Lệnh sẽ giúp chú bướm bay trong 1 giây rồi dừng lại tại vị trí ngẫu nhiên.
Bước 4: Chọn nhân vật chú chó và chỉnh sửa chương trình cho chú chó như minh họa trong Hình 76.
Bước 5: Nháy chuột vào nút lệnh để chạy chương trình nhiều lần và xem kết quả.
Bước 6: Chọn lệnh trong bảng chọn . Cửa sổ Save as hiện ra, em hãy chọn thư mục lưu trữ và đặt tên tên là DuoiBat.
Lưu ý: Lệnh sẽ làm chú chó đuổi theo chú bướm.
Xem bài giải trước: Bài 15. Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
Xem các bài giải khác: Giải bài tập SGK Tin học Lớp 4 Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống
Thông tin liên hệ & mạng xã hội:
Website: https://bumbii.com/
Facebook: https://www.facebook.com/bumbiiapp
Pinterest: https://www.pinterest.com/bumbiitech