KHỞI ĐẦU CHẶNG ĐƯỜNG CHINH PHỤC TIẾNG ANH QUA BẢNG CHỮ CÁI TIẾNG ANH : ENGLISH ALPHABET

Nắm chắc bảng chữ cái tiếng anh là bước đầu tiên để trẻ có thể tiếp tục đọc và viết bằng tiếng anh. Trước khi bắt đầu cho trẻ học bảng chữ cái tiếng anh, hãy cũng Bumbii tìm hiểu nguồn gốc, số lượng cũng như cách học bảng chữ cái tiếng anh sao cho hiệu quả nhé!

1. Bảng chữ cái tiếng anh là gì?

Bảng chữ cái tiếng anh (English Alphabet) là bảng chữ cái Latin gồm 26 chữ cái. Gồm chữ in và chữ thường.

Bảng chữ cái tiếng anh có 5 nguyên âm và 21 phụ âm, đó là:

  • 5 nguyên âm bao gồm: a, e, o, i, u
  • 21 phụ âm còn lại:  b, c, d, f, g, h, j, k, l, m, n, p, q, r, s, t, v, w, x, y, z.

Mỗi chữ cái sẽ có cách phát âm khá đơn giản, nhưng nếu ghép chúng lại ta có 44 cách phát âm khác nhau.

 2. Lợi ích khi nắm vững bảng chữ cái tiếng anh

Như chúng ta học tiếng Việt, trước khi biết đọc- biết viết ta phải học bảng chữ cái tiếng Việt đầu tiên. Tiếng anh cũng vậy, khi nắm vững cách viết, cách đọc cũng như phiên âm của những chữ cái tiếng anh sẽ tạo cho bạn nền tảng vững chắc trên chặng đường bắt đầu học tiếng anh.

Cách đọc bảng chữ cái tiếng anh

3. Cách giúp trẻ học bảng chữ cái tiếng anh nhớ lâu hiệu quả.

  • Học theo từng chữ cái: Nếu trẻ không thể nhớ lâu, việc bắt đầu học thuộc từng chữ cái sẽ giảm căng thẳng hơn. Bằng cách sử dụng những đồ vật, con vật có liên quan đến chữ cái đó sẽ giúp bé ghi nhớ sâu hơn.
  • Học qua hình ảnh sinh động: não chúng ta luôn thích nhìn hình ảnh với màu sắc sinh động hơn là con chữ. Ví dụ nếu nói đến quả táo, bạn sẽ nghĩ ngay đến quả táo màu đỏ, màu xanh, quả táo đang trên cành cây hoặc quả táo của Bạch Tuyết chứ không ai lại nghĩ đến hàng chữ Q U Ả  T Á O. Vì vậy, việc sử dụng hình ảnh để học tiếng anh vừa khoa học vừa giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng.
  • Học qua những mẫu câu có ngữ cảnh: Việc ghi nhớ từ vựng bằng cách đưa những từ vựng đơn giản vào ngữ cảnh cụ thể cũng làm tăng khả năng ghi nhớ, làm tăng khả năng diễn đạt cũng như tư duy của trẻ. Giúp trẻ làm quen với mặt chữ nhiều hơn và từ đó trẻ có thể biết đọc sớm hơn
  • Học nhớ bằng cách viết (nếu trẻ có khả năng viết): khi trẻ đã có thể nhớ mặt chữ cái và cũng như có thể nhớ một vài sự vật, trường hợp chứa chữ cái đó, đây là lúc thích hợp nhất cho trẻ tập viết. Song song với lý thuyết ta còn phải giúp trẻ thực hành theo nhiều cách linh động khác nhau. Lúc đầu, trẻ có thể đồ theo chữ cái đã được gợi ý, hoặc nhìn hình ảnh và ghi lại chữ cái tương ứng. Tùy trình độ của trẻ mà phụ huynh có những ý tưởng phù hợp nhất với con mình.

Kết luận:

Để đồng hành cùng các bậc phụ huynh và tiếp sức cho trẻ em mới bắt đầu học bảng chữ cái tiếng anh, Bumbii xin chia sẻ bộ tài liệu bao gồm các Letter trong bảng chữ cái tiếng anh, bạn có thể tham khảo và tải miễn phí qua các link dưới đây:

Letter A: Tải miễn phí qua link này

Letter B: Tải miễn phí qua link này

Letter C: Tải miễn phí qua link này

Thông tin liên hệ & mạng xã hội:

Website: https://bumbii.com/

Facebook: https://www.facebook.com/bumbiihome

Pinterest: https://www.pinterest.com/bumbbieducation/

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Cùng chia sẻ bình luận của bạn nào!x